1. Hiểu rõ những chỉ số của DK :
+ Sức mạnh :
4 điểm sức mạnh được 1 damage max, 6 điểm sức mạnh được 1 damage min.
Khả năng tấn công = (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
+ Nhanh nhẹn :
3 nhanh nhẹn được 1 phòng thủ. 15 nhanh nhẹn được 1 tốc độ.
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên )
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) + 10% của phòng thủ.
+ Năng lượng :
10 năng lượng được 1% sức sát thương tuyệt chiêu.
+ Công thức tính gồng máu
% Lượng máu tăng lên khi gồng:
%HP=12%+(SK/100)%+(NL/20)%+ x %
Thòi gian tác dụng của tuyệt chiêu gồng máu:
T(s)=60(s)+NL/10(s)
Tỉ lệ gồng máu gốc là thêm 12%, cứ 20 năng lượng sẽ được thêm 1%, 100 sức khỏe thêm được 1%.
Nếu bạn party với x người, thì gồng máu sẽ được thêm x % nữa.
2. Cách tính Damage :
Mọi công thức tính damage đều dành cho DK cả.
Phần 1 này đề cập về cách tính damage khi DK đó không mang cánh, satan, thiên thần, và đồ excellent. Phần 3 sẽ trình bày về công dụng của những món đồ đó.
+ 2.1 : Quái vật tấn công người :
Quái vật có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage min - ( defense của người / 2 ) ---> Damage max - ( defense của người / 2 ).
Ví dụ :
Quỷ biển (Greate Bahamut) ở Atlans 2 : có lvl 66, có sức sát thương là 210---> 230, sẽ đánh 1 người có phòng thủ 400 mất 1 lượng máu là :
210 - 400/2 ---> 230 - 400/2
Tức là 10 -> 30 máu.
+ 2.2 : Người tấn công quái vật:
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh quái vật sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense quái vật ) ] .
+ 2.3 : Người tấn công người: PK trực tiếp
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người kia sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] .
+ 2.4 : Người tấn công người: Duel ( Quyết đấu )
- Mặc dù rất cố gắng nhưng mình vẫn chưa tìm ra công thức tính damage khi duel. Bạn nào biết thì post lên để mình edit lại.
Mình chỉ biết công thức tính damage khi combo trong quyết đấu thôi. Mình combo người ta sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage của tuyệt chiêu cuối cùng + ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) / 2.
- 2 người khi quyết đấu với nhau, nếu defense của kẻ địch khá lớn, thì khi đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đều ra 1 con số duy nhất, thấp nhất.
Damage min = Damage skill * ( Level của mình ) / 10 ( Đối với trường hợp ko mang cánh, satan, v.v.... )
+ 2.5 : Người tấn công người trong Chaos castle
1 DK có sức sát thương : damage min ---> damage max thì khi combo người khác sẽ mất 1 lượng máu là :
[ Damage min - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 ---> [ Damage max - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4
3. Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần:
3.1 Công dụng của pendant Excellent :
+ Pendant + 10% damage rate ( 10% sức sát thương hoàn hảo ).
Khi mang pendant + 10% damage rate, thì bạn sẽ có 10% cơ hội để ra đòn có sức sát thương hoàn hảo. Nghĩa là khoảng 10 phát thì có 1 phát là đòn hoàn hảo.
Sức sát thương hoàn hảo tác động lên quái vật :
Damage skill * [ ( Damage max * 120% ) - Defense của quái vật ]
+ Pendant + 2% Damage, Pendant + lvl / 20
2 loại pendant này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số của sức sát thương. Tức là khi mang loại pendant này, nhấn chữ C, ta sẽ nhìn thấy damage của ta tăng lên.
Damage min, max của chiêu đâm gió lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 70, 105.
Damage min, max của chiêu địa chấn lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 60, 90.
3.2 Công dụng của Ring Excellent :
+ Ring + 5% phản hồi.
Khi bạn bị tấn công, và mất 1 lượng máu là x, thì kẻ địch của bạn cũng bị mất 1 lượng máu = 5% của x.
Khi xài nhìu món đồ + 5% phản hồi, thì cộng dồn các món phản hồi đó lại. Ví dụ 2 món thì phản hồi 10%, đủ 8 món thì phản hồi 40%.
Riêng đối với tuyệt chiêu combo, thì chỉ phản hồi chiêu cuối thôi, ko phản hồi toàn bộ damage của chiêu combo.
+ Ring + 4% giảm sát thương.
Nhiều ý kiến khác nhau trong việc tác dụng của đồ excellent + 4% giảm sát thương. Nhưng mình đã thử damage, và thấy rằng đồ excellent + 4% giảm sát thương có tác dụng cộng dồn lại.
Khi kẻ địch đánh mất x máu, nếu bạn có 1 món đồ + 4% giảm sát thương, thì bạn chỉ mất ( 100% - 4% ) * x máu.
Nếu bạn có k món đồ + 4% giảm sát thương thì bạn chỉ mất :
( 100% - 4% * k ) * x máu.
+ Ring + 10% né tránh.
Khi bạn mang x món đồ excellent + 10% né tránh, thì :
Defense rate ( Khả năng tránh đòn )= ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ).
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ) + 10% của phòng thủ.
3.3 Công dụng của Wings :
+ Wings cấp 1 :
Ví dụ như Wings cấp 1 + 13, nó ghi là : Gia tăng 38% sức sát thương. Thì.... đúng là gia tăng 38% sức sát thương.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu ai phang công thức này vô ngay, thì sẽ nhận thấy đôi khi nó chệch 1-2 damage gì đó. Đó là do game Muonline, mọi con số hiển thị đều là số nguyên, cho nên nếu kết quả lẻ thì phải làm tròn. Đối với damage thì làm tròn xuống.
Nếu bạn mún tính kết quả chính xác, thì trong công thức, khi nào gặp kết quả là số lẻ, bạn phải làm tròn xuống ngay lập tức, rồi mới tính toán tiếp.
+ Wings cấp 2 :
1 điều rất thú vị là : Con số ghi trong : gia tăng sức sát thương của Wings cấp 2 là ghi sai.
Nhưng con số hấp thụ sát thương trong wings cấp 2 thì lại ghi đúng.
Khi Wings cấp 2 lên 1 cấp độ ( dùng Bless, Soul đập lên ấy mà ), thì nó chỉ gia tăng 1% sức sát thương, chứ không phải 2% như nó ghi trong cái cánh.
Wings cấp 2 + 0 ( của DK ) gia tăng 32% sức sát thương.
=> Wings cấp 2 + 9 ( của DK ), nó ghi là tăng 50% sức sát thương, nhưng thật ra chỉ tăng 32% + 9% = 41% sức sát thương thôi.
Nếu ai không tin thì cứ lấy Wings cấp 1 + 13, với Wings cấp 2 + 6 ra xem có phải damage bằng nhau không.
Vì vậy, trong CC4, mạnh nhất phải là Wings cấp 1 + 13, cả defense, lẫn gia tăng sức phòng thủ, gia tăng sức tấn công đều hơn hẳn Wings cấp 2 + 4. Nếu Wings cấp 2 có manalost thì ngang nhau.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings cấp 2 là :
Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Muốn kết quả chính xác thì phải làm tròn......
3.4 Công dụng của satan, thiên thần :
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan là :
Damage skill * [ 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu mang cả wings lẫn satan thì tính năng tăng sát thương của satan được tính trước, rồi mới tới tính năng tăng sát thương của wings ( Cái này nói ra để các bạn tính chính xác 100% kết quả thôi, tránh sai số 1-2 damage nếu như tính ko đúng thứ tự ).
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan và wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Chức năng giảm sát thương của Wings, thiên thần, đồ exc giảm sát thương 4% về cơ bản là y hệt nhau... Không có vụ cộng dồn giảm sát thương ở đây. Khi bị dính đòn thì đòn đó sẽ được hấp thụ qua đồ giảm sát thương trước, rồi tới thiên thần, và cuối cùng là cánh.
+ Sức mạnh :
4 điểm sức mạnh được 1 damage max, 6 điểm sức mạnh được 1 damage min.
Khả năng tấn công = (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
+ Nhanh nhẹn :
3 nhanh nhẹn được 1 phòng thủ. 15 nhanh nhẹn được 1 tốc độ.
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên )
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) + 10% của phòng thủ.
+ Năng lượng :
10 năng lượng được 1% sức sát thương tuyệt chiêu.
+ Công thức tính gồng máu
% Lượng máu tăng lên khi gồng:
%HP=12%+(SK/100)%+(NL/20)%+ x %
Thòi gian tác dụng của tuyệt chiêu gồng máu:
T(s)=60(s)+NL/10(s)
Tỉ lệ gồng máu gốc là thêm 12%, cứ 20 năng lượng sẽ được thêm 1%, 100 sức khỏe thêm được 1%.
Nếu bạn party với x người, thì gồng máu sẽ được thêm x % nữa.
2. Cách tính Damage :
Mọi công thức tính damage đều dành cho DK cả.
Phần 1 này đề cập về cách tính damage khi DK đó không mang cánh, satan, thiên thần, và đồ excellent. Phần 3 sẽ trình bày về công dụng của những món đồ đó.
+ 2.1 : Quái vật tấn công người :
Quái vật có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage min - ( defense của người / 2 ) ---> Damage max - ( defense của người / 2 ).
Ví dụ :
Quỷ biển (Greate Bahamut) ở Atlans 2 : có lvl 66, có sức sát thương là 210---> 230, sẽ đánh 1 người có phòng thủ 400 mất 1 lượng máu là :
210 - 400/2 ---> 230 - 400/2
Tức là 10 -> 30 máu.
+ 2.2 : Người tấn công quái vật:
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh quái vật sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense quái vật ) ] .
+ 2.3 : Người tấn công người: PK trực tiếp
Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người kia sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] .
+ 2.4 : Người tấn công người: Duel ( Quyết đấu )
- Mặc dù rất cố gắng nhưng mình vẫn chưa tìm ra công thức tính damage khi duel. Bạn nào biết thì post lên để mình edit lại.
Mình chỉ biết công thức tính damage khi combo trong quyết đấu thôi. Mình combo người ta sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage của tuyệt chiêu cuối cùng + ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) / 2.
- 2 người khi quyết đấu với nhau, nếu defense của kẻ địch khá lớn, thì khi đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đều ra 1 con số duy nhất, thấp nhất.
Damage min = Damage skill * ( Level của mình ) / 10 ( Đối với trường hợp ko mang cánh, satan, v.v.... )
+ 2.5 : Người tấn công người trong Chaos castle
1 DK có sức sát thương : damage min ---> damage max thì khi combo người khác sẽ mất 1 lượng máu là :
[ Damage min - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 ---> [ Damage max - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4
3. Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần:
3.1 Công dụng của pendant Excellent :
+ Pendant + 10% damage rate ( 10% sức sát thương hoàn hảo ).
Khi mang pendant + 10% damage rate, thì bạn sẽ có 10% cơ hội để ra đòn có sức sát thương hoàn hảo. Nghĩa là khoảng 10 phát thì có 1 phát là đòn hoàn hảo.
Sức sát thương hoàn hảo tác động lên quái vật :
Damage skill * [ ( Damage max * 120% ) - Defense của quái vật ]
+ Pendant + 2% Damage, Pendant + lvl / 20
2 loại pendant này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số của sức sát thương. Tức là khi mang loại pendant này, nhấn chữ C, ta sẽ nhìn thấy damage của ta tăng lên.
Damage min, max của chiêu đâm gió lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 70, 105.
Damage min, max của chiêu địa chấn lúc này vẫn hơn damage min, max của chiêu xoay kiếm lần lượt là 60, 90.
3.2 Công dụng của Ring Excellent :
+ Ring + 5% phản hồi.
Khi bạn bị tấn công, và mất 1 lượng máu là x, thì kẻ địch của bạn cũng bị mất 1 lượng máu = 5% của x.
Khi xài nhìu món đồ + 5% phản hồi, thì cộng dồn các món phản hồi đó lại. Ví dụ 2 món thì phản hồi 10%, đủ 8 món thì phản hồi 40%.
Riêng đối với tuyệt chiêu combo, thì chỉ phản hồi chiêu cuối thôi, ko phản hồi toàn bộ damage của chiêu combo.
+ Ring + 4% giảm sát thương.
Nhiều ý kiến khác nhau trong việc tác dụng của đồ excellent + 4% giảm sát thương. Nhưng mình đã thử damage, và thấy rằng đồ excellent + 4% giảm sát thương có tác dụng cộng dồn lại.
Khi kẻ địch đánh mất x máu, nếu bạn có 1 món đồ + 4% giảm sát thương, thì bạn chỉ mất ( 100% - 4% ) * x máu.
Nếu bạn có k món đồ + 4% giảm sát thương thì bạn chỉ mất :
( 100% - 4% * k ) * x máu.
+ Ring + 10% né tránh.
Khi bạn mang x món đồ excellent + 10% né tránh, thì :
Defense rate ( Khả năng tránh đòn )= ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ).
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) * ( 110% ^ x ) + 10% của phòng thủ.
3.3 Công dụng của Wings :
+ Wings cấp 1 :
Ví dụ như Wings cấp 1 + 13, nó ghi là : Gia tăng 38% sức sát thương. Thì.... đúng là gia tăng 38% sức sát thương.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu ai phang công thức này vô ngay, thì sẽ nhận thấy đôi khi nó chệch 1-2 damage gì đó. Đó là do game Muonline, mọi con số hiển thị đều là số nguyên, cho nên nếu kết quả lẻ thì phải làm tròn. Đối với damage thì làm tròn xuống.
Nếu bạn mún tính kết quả chính xác, thì trong công thức, khi nào gặp kết quả là số lẻ, bạn phải làm tròn xuống ngay lập tức, rồi mới tính toán tiếp.
+ Wings cấp 2 :
1 điều rất thú vị là : Con số ghi trong : gia tăng sức sát thương của Wings cấp 2 là ghi sai.
Nhưng con số hấp thụ sát thương trong wings cấp 2 thì lại ghi đúng.
Khi Wings cấp 2 lên 1 cấp độ ( dùng Bless, Soul đập lên ấy mà ), thì nó chỉ gia tăng 1% sức sát thương, chứ không phải 2% như nó ghi trong cái cánh.
Wings cấp 2 + 0 ( của DK ) gia tăng 32% sức sát thương.
=> Wings cấp 2 + 9 ( của DK ), nó ghi là tăng 50% sức sát thương, nhưng thật ra chỉ tăng 32% + 9% = 41% sức sát thương thôi.
Nếu ai không tin thì cứ lấy Wings cấp 1 + 13, với Wings cấp 2 + 6 ra xem có phải damage bằng nhau không.
Vì vậy, trong CC4, mạnh nhất phải là Wings cấp 1 + 13, cả defense, lẫn gia tăng sức phòng thủ, gia tăng sức tấn công đều hơn hẳn Wings cấp 2 + 4. Nếu Wings cấp 2 có manalost thì ngang nhau.
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang wings cấp 2 là :
Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + 32% + cấp độ của wings % ) * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Muốn kết quả chính xác thì phải làm tròn......
3.4 Công dụng của satan, thiên thần :
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan là :
Damage skill * [ 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Nếu mang cả wings lẫn satan thì tính năng tăng sát thương của satan được tính trước, rồi mới tới tính năng tăng sát thương của wings ( Cái này nói ra để các bạn tính chính xác 100% kết quả thôi, tránh sai số 1-2 damage nếu như tính ko đúng thứ tự ).
Công thức tính damage khi đánh quái vật mà mình có mang satan và wings là :
Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage min - defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ ( 100% + % gia tăng sức sát thương của wings ) * 130% * ( Damage max - defense của quái vật ) ]
Chức năng giảm sát thương của Wings, thiên thần, đồ exc giảm sát thương 4% về cơ bản là y hệt nhau... Không có vụ cộng dồn giảm sát thương ở đây. Khi bị dính đòn thì đòn đó sẽ được hấp thụ qua đồ giảm sát thương trước, rồi tới thiên thần, và cuối cùng là cánh.