Mu Phượng Hoàng - Cuộc Chiến Vô Tận

>> Đăng nhập : Bạn đã có tài khoản ở forum click vào để gõ ID và password.
>> Đăng ký : Bạn chưa có tài khoản ở forum, đăng ký 1 tài khoản để tham gia thảo luận.
>> Do not display again : Dẹp bỏ cái khung này.
===========================================
Khách viếng thăm vẫn có thể xem gần như toàn bộ nội dung được chia sẻ.
Nếu là người mới đến hoàn toàn thì vui lòng ghé qua khu "Tổng hợp kiến thức" trước để nắm những cái cơ bản.
Chúc các bạn làm được forum như mong muốn.

Join the forum, it's quick and easy

Mu Phượng Hoàng - Cuộc Chiến Vô Tận

>> Đăng nhập : Bạn đã có tài khoản ở forum click vào để gõ ID và password.
>> Đăng ký : Bạn chưa có tài khoản ở forum, đăng ký 1 tài khoản để tham gia thảo luận.
>> Do not display again : Dẹp bỏ cái khung này.
===========================================
Khách viếng thăm vẫn có thể xem gần như toàn bộ nội dung được chia sẻ.
Nếu là người mới đến hoàn toàn thì vui lòng ghé qua khu "Tổng hợp kiến thức" trước để nắm những cái cơ bản.
Chúc các bạn làm được forum như mong muốn.

Mu Phượng Hoàng - Cuộc Chiến Vô Tận

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Latest topics

» Gamebank hỗ trợ giao dịch game FPT - TLBB 3
by ngochiep01 Fri May 24, 2013 10:29 am

» Làm thế nào tăng chất lượng webgame tại VN?
by ngochiep01 Wed Apr 17, 2013 11:57 am

» Dịch vụ hỗ trợ giao dịch vật phẩm game online an toàn nhất
by khanhtoan Wed Jan 30, 2013 10:32 am

» Nhận diện và chủ động đề phòng các website giả mạo
by khanhtoan Mon Dec 03, 2012 3:04 pm

» Bán acc kiếm thế - giao dịch qua gamebank ^^
by khanhtoan Tue Aug 21, 2012 8:59 am

» Gamebank hỗ trợ giao dịch acc và vật phẩm game của FPT
by khanhtoan Sat Aug 18, 2012 4:44 pm

» Bán nhẫn+đai lưng Hoàng Kim, server Tiền Kiếm - gd qua Gamebank
by khanhtoan Tue Aug 14, 2012 11:22 am

» http://giaodich.gamebank.vn/showthread.php?t=73829
by khanhtoan Tue Aug 14, 2012 11:18 am

» Bán acc FF9 LV 137, TP 300k - gd qua Gamebank
by khanhtoan Tue Aug 14, 2012 11:16 am

» Giao dịch acc Võ Lâm truyền kỳ 1 an toàn!
by khanhtoan Fri Jul 27, 2012 11:41 am

» Hướng Dẫn Tải game MUPH
by kenji04 Thu Jun 07, 2012 7:06 pm

» 23423423423423
by curanhvl Tue Feb 22, 2011 8:12 pm


    Để xây dựng 1 DK hoàn thiện.

    gm-phuonghoang
    gm-phuonghoang
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 62
    5635
    Đã Thanks : 5
    Join date : 28/03/2009

    Để xây dựng 1 DK hoàn thiện. Empty Để xây dựng 1 DK hoàn thiện.

    Bài gửi by gm-phuonghoang Sat Mar 28, 2009 10:44 am

    Để xây dựng 1 DK hoàn thiện là không tưởng. tùy vào sở thích và mục đích của mình mà xây dựng DK cho riêng mình.
    Không có 1 công thức chung cho DK, vì nếu có thì MU chác buồn lắm, chỉ có 1 loại DK duy nhất, ai cũng như ai, không có nét đặc sắc riêng.
    Tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung để tăng points. Các bạn nên bám vào các nguyên tắc này, hiểu thật rõ nguyên tắc và xây dựng DK cho riêng mình. Sau đây tôi xin tổng hợp và phân tích về các nguyên tắc đó (chú ý là tôi phân tích cho DK solo, chứ nếu nói rộng ra thì có nhiều kiểu lắm, đặc biệt là khi chấp buff, buff free, party ...)
    1- NT1-tăng point
    _ SM/12 ( 4sm=1dammge max , 6sm=1dammge min )
    _ NN/15 (15 agi=1speed , 3 agi= 1defen =1defen rate )
    _ SK/100 ( 100sk=1% gồng máu )
    _ NL/20 (10NL=1%dammge skill , 20=1% gồng máu)
    tôi copy cái này của TiểuMiêu. rất chuẩn. tuy nhiên khi tăng vào SM có thể có 1 số sai lệch nhỏ do ảnh hưởng của lag mạng, của 2% dmg, của cánh ... nên các chỉ số có thể nhảy không đúng 100%, nhưng về tổng thể là hoàn toàn chính xác.
    2-NT2-mục đích của DK
    Tùy theo DK của bạn dùng làm gì thì bạn xây dựng DK theo cách đó.
    Để săn đồ, DK arj là good nhất vì không mất máu, dmg tuân theo công thức (SM+NN+NL)/2, vì vậy chỉ có 1 dmg duy nhất cho mọi loại quái (trừ quái có def qua thấp thì khi đó dmg có thể cao hơn). Tổng rate của DK này tối thiểu 1,2 để có thể solo kan3
    Để duel, DK pede là good nhất. Khi TV chưa có TS thì point thường gặp nhất là SM=1k, NN 900, NL=200, còn lại là máu. Giờ đây khi đã có TS thì points có thể hơi khác
    Để train, đua top tất nhiên là DK str. với DK này tổng def nên giới hạn ở mức 800-850 để có thể afk ở kan2 nhặt DNT, NL 160-180, còn lại đưa hết vào SM.
    Các loại DK buff, DK máu tôi không nhắc tới vì phạm vi hoạt động của các DK này hẹp quá, và không còn thông dụng ở SS2
    3-NT3-bám theo các công thức tính dmg
    Tôi không ghi lại các CT tính dmg nữa vì trên DD có nhiều rồi.
    Nhưng dựa trên các CT này các bạn sẽ thấy để có được dmg cao khi kill quái và khi pk người sẽ có 2 yếu tố ảnh hưởng:
    - skill: phụ thuộc vào point NL của các bạn, 10 point tăng 1%.
    - hiệu số (dmg-def)
    giả sử bạn tăng NN là 200, khi đó skill là 220%, khi tăng 4point vào SM bạn tăng 1 point sat thương và tương ứng tăng 1*220%=2,2 dmg, nhưng do làm tròn số và do ảnh hưởng của cánh, của op exl vũ khí nên tăng 1 điểm sát thương thường gây thêm 3 dmg
    giả sử điểm sát thương hiện tại của bạn là 500, nếu tăng 10point vào NL bạn tăng thêm 1% skill. trên lý thuyết bạn tăng được dmg là 500*1%=5dmg, nhưng do quái cung có def (trong CT bạn thấy điều đó) nên thường dmg chỉ tăng được 3-4 dmg.

    trên cơ sở toán học, đây là 1 hàm số mà ta có thể tính được max hoặc min của nó. Tuy nhiên có quá nhiều thông số ảnh hưởng nên tôi chỉ tạm đưa ra 1 hàm đơn giản nhất:
    ta sẽ cố định điểm nhanh nhẹn vì 2 lý do: rất tốn points (15 point mỗi lần nếu bạn định tăng vào NN) và do khi xây dựng DK bạn thường đã có sẵn mục đích và dự định đồ đi kèm nên tổng def và speed các bạn đã có và phải dự định trước
    ta cũng sẽ cố định điểm máu vì ít khi các bạn điều chỉnh chỉ số này.
    Như vậy còn 2 biến số là SM và NN
    Gọi tổng điẻm còn lại cho SM và NN là K, bạn sẽ có CT tính dmg sau:
    (SM/4 + VK - def)*[(K-SM)/10/100+2]
    VK=tổng sát thương các op của vũ khí, của cánh, .....
    [(K-SM)/10/100+2]chính là =skill đó các bạn
    tìm max của hàm số bậc 2 1 biến trên theo biến số SM là rất dễ, ta thu được kết quả:
    Dmg max khi SM=[2000+K-4(VK-def)]/2
    khi đó NN=K-SM
    Theo kết quả trên, có lẽ không bao giờ các bạn đạt được max, ví dụ:
    của tôi tổng VK=268 (tính được khi lấy hiệu số đeo đủ đò và sau khi bỏ hết đồ ra), Kmax=1800(DK max lv 400, cho NN khoảng 600, không tăng máu), def quái kan 2 khoảng 240 (chịu khó tìm trong MUglobal)
    SM=[2000+1800-4(286-240)]/2=1808 ^^^^^^^^^
    NL=1800-1808=-8 (số âm)
    Các bạn đừng cho là vô lý vì đơn giản là ta không đủ point để đạt được max dmg
    Điều này chỉ cho thấy ta tăng SM vẫn chưa đủ để đạt được giá trị tối ưu mà chỉ đủ để đạt gần tối ưu thôi. Đối tượng có def càng cao thì càng phải tăng point vào SM để cho hiệu số (dmg-def) càng cao và CT (dmg-def)*skill càng cao, những bạn sẽ không thể đạt max vì không đủ points

    Vì vậy tôi xin có 1 số nhận xét và góp ý sau khi build DK với điều kiện tổng point hiện có và kể cả khi update len lv 600
    1-Về NL: tăng NL theo tôi để đủ duy trì mana khi afk, mức dộ 180-200 + op mana/8
    ý kiến cho rằng NL lên 300 thậm chí 400 sẽ cho dmg khủng hơn là sai. tăng 100 point, các bạn tăng 10% dmg, nhưng nếu điểm sat thương các bạn không dánh thủng giáp quái thì tất cả đều không có tác dụng. Và thứ 2 nữa mức tăng 10% của sát thương liệu có gây ra dmg lớn hơn mức tăng dmg mà bạn có thể có nếu tăng vào SM 100point=25điểm sát thương không? Theo CT tính ở trên thì chắc chắn không thể
    2-Chọn đối tượng chiến đấu:
    Tùy theo loại quái, tùy loại đối tượng mà các bạn hay pk, nói đơn giản hơn là tùy vào tổng đef mà các bạn hay gặp để tăng point cho SM thích hợp (có thể tham khảo CT tính dmg max trên để tính).
    Nhưng nhìn chung ở các map cao (kan2, 3) thì SM cang lớn càng tốt để đánh thủng giáp quái, khi đó các bạn tận dụng được phần [(dmg-def)*skill] trong CT combo, còn nếu không thì bỏ hẳn phần đó, chơi arj để chỉ còn lại phần(SM+NN+NL)/2
    Với các nhân vật khủng, đặc biệt là các DK, def của họ cỡ 1k-1k3, để đánh thủng giáp thì sát thương phải đạt >500-650. Nếu các bạn lượng sức không trang bị đủ đồ để tăng sát thương lên mức đó thì tốt nhất chơi DKarj.
    3- Máu: hiện giờ duel các nhân vật thường dùng bình SD nên máu không quan trọng nhiều, nhưng cũng nên tính toán tăng sao để chịu đc hầu hết các hit của đối phương (trừ các chiêu sát thủ như rate, double, loại bỏ phòng thủ thì đành chịu). Nếu def của bạn khoảng 1k, theo tôi máu đạt 3k trước khi gồng máu thì cũng coi như đạt yêu cầu, hơi tốn point, nhưng DK của bạn toàn diện hơn 1 chút. Khi đó thường DK arj đánh bạn có dmg khoảng 1k1-1k2*3, lãnh 1 hit kg chết ngay, còn các DK str dmg có thể cao hơn, nhưng def yếu hơn nên cũng cân sức, lúc thắng lúc thua.

    Tóm lại, hãy tìm hiểu và hiểu rõ về từng chức năng, đặc điểm nhân vạt của bạn, tùy sở thích train, duel, pk, săn đồ mà bạn xây dựng nhân vật cho phù hợp.
    Bạn nên biết các DK đứng top Thiên vương hiện nay về thực chất kg phải thực sự mạnh đến như vậy. Họ ngoài đồ khủng, trang bị tốt thì họ còn có cả một đội ngũ hỗ trợ họ ơ đằng sau để họ đua top, luôn có người canh 24/24, hy sinh 1 buff free ..... Các bạn có đủ tiềm lực để làm vậy không. Do đó, đừng nghĩ rằng DK của bạn đang yếu, hãy nghiên cứu lại để hiệu chỉnh. Trong MU, theo tôi đỉnh cao thể hiện rõ khả năng của mình nhất là duel hoặc pk, khi đó mức độ khéo léo của các bạn đã quyết định 50% thắng lợi.

      Hôm nay: Thu Mar 28, 2024 10:22 pm